Kinh doanh là gì ? Kinh doanh đa cấp là gì ?

Kinh doanh là gìWiki - Kinh doanh (Business) là hoạt động của cá nhân hoặc tổ chức nhằm mục đính lợi nhuận qua một loạt các hoạt động như: Quản trị, Tiếp thị, Tài chính, Kế toán, Sản xuất,.. Đánh giá các hoạt động kinh doanh bằng chỉ tiêu: doanh thu, tăng trưởng, lợi nhuận,..

Kinh doanh là gì và Doanh Nhân là ai ?

Theo tôi, kinh doanh chính là việc bạn (hoặc doanh nghiệp của bạn) phát hiện ra một vấn đề (nhu cầu) nào đó của thị trường, sau đó tập trung giải quyết thật tốt vấn đề đó, nhằm nhận lại giá trị tương xứng.

Để thu hút được sự chú ý của nhiều người thì GIẢI PHÁP bạn đưa ra phải độc đáo, khác biệt. Nghĩa là kinh doanh chính là một hoạt động SÁNG TẠO. Trong đó, người làm kinh doanh (Doanh Nhân) chính là người sáng tạo. "Khác biệt hay là chết" - câu nói đặc biệt đúng trong kinh doanh.

Nếu muốn khởi nghiệp kinh doanh, hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu thị trường, xem mọi người đang có chung vấn đề gì. Vấn đề càng lớn tiền càng nhiều. Càng nhiều người gặp vấn đề thì cơ hội càng nhiều. Có những ai đang cung cấp giải pháp cho khách hàng ? Bạn có thể đưa ra 1 giải pháp tối ưu hơn hay không ?

Bạn đã hiểu kinh doanh là gì ? Tôi thích kinh doanh bởi vì tôi thích đưa giá trị cho thật nhiều người. Tôi là một doanh nhân 2.0 – Chiến binh kinh doanh Online và bán hàng trực tuyến.

Kinh doanh đa cấp (MLM) là gì ?

Hình thức kinh doanh đa cấp (MLM_Multi-Level Marketing), còn được gọi là kinh doanh mạng lưới (Network Marketing) là 1 mô hình phân phối sản phẩm theo cách truyền miệng từ người này sang người khác, và nhận hoa hồng trực tiếp + gián tiếp từ việc bán sản phẩm. Ở Việt Nam, Kinh doanh đa cấp còn được gọi là bán hàng đa cấp.

Người làm kinh doanh đa cấp cần sự khôn khéo để có thể liên tục lôi kéo được nhiều người, đặc biệt là người thân (gia đình, bạn bè) vào mạng lưới và chấp nhận bỏ tiền sử dụng sản phẩm / dịch vụ. Đây là phương thức bán hàng tận dụng thói quen của người tiêu dùng: khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ tốt họ thường chia sẻ cho người thân, bạn bè và những người xung quanh. Mô hình này cho phép người vào sau có cơ hội đạt thu nhập cao hơn những vào tham gia hệ thống trước đó, làm nhiều hưởng hiểu - Tôi rất thích điều này.
kinh doanh đa cấp là gì
Kinh doanh đa cấp là gì
Ở Việt Nam và các nước Châu Á, kinh doanh đa cấp rất phát triển nhờ điều kiện thuận lợi là thói quen kinh doanh chủ yếu dựa trên các mối quan hệ và hoạt động cộng đồng. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân chưa cao, pháp luật chưa nghiêm, tâm lý muốn giàu nhanh và hám lợi của một số người đã dẫn đến sự biến tướng của kinh doanh đa cấp. Nhiều công ty lợi dụng mô hình này để lừa gạt. Nhiều thủ lĩnh không hiểu, làm liều, thổi phồng giá trị sản phẩm,...

Kinh doanh là phải tạo ra giá trị. Nếu một hệ thống không đem lại giá trị cho người sử dụng, không có chiến lược phát triển lâu dài thì sẽ nhanh chóng sụp đổ. MB24 là một hiện tượng - hoạt động theo mô hình kinh doanh đa cấp nhưng lúp bóng thương mại điện tử_mua gian hàng + được đào tạo_nhưng không có sản phẩm.

Bản thân tôi đã nhiều bạn bè mời tham gia vào các hệ thống, như: Herbalife, Amway, MB24,..Câu trả lời của tôi chỉ đơn giản là tôi đã có hệ thống của riêng mình và tôi vẫn đang đam mê với nó.

Bạn đang kinh doanh online, bạn muốn có thêm nhiều khách hàng và gia tăng doanh số ? Hãy tham gia khóa học BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG - giúp bạn trở thành chiến binh bán hàng online.

Chúc bạn thành công trong kinh doanh.
Nguyễn Trọng Thơ - CEO iNET

Tham khảo:

Nhận xét