SQUEEZE PAGE - CÔNG THỨC THÀNH CÔNG CỦA TRIỆU PHÚ INTERNET

LIST = MONEY. Nhưng làm sao để tạo LIST. Có một công thức giúp bạn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của riêng mình, đó chính là: squeeze page - trang thu thập thông tin khách hàng.

Squeeze page là gì?

Squeeze page là trang web có bố cục đơn giản, dùng để thu thông tin của khách hàng. Đây là điểm gặp gỡ đầu tiên giữa khách hàng và bạn. Do vậy bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Mục đích của trang squeeze page là để ghi nhận tên, email, và mobile của những người quan tâm tới sản phẩm của bạn. Để có được thông tin của khách hàng, bạn phải cho họ một thứ có giá trị, có thể là ebook, video, phần mềm, khóa học miễn phí,..Nó thường được ứng dụng trong các hệ thống tiếp thị liên kết.

Khi khách hàng điền thông tin vào form, thông tin sẽ được lưu vào hệ thống gửi email. Sau đó bạn tiếp tục chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách gửi email định kỳ: hàng tuần hoặc hàng tháng.
Squeue page là gì, ứng dụng trong tiếp thị liên kết
Squeeze Page kết hợp với affiliate marketing


Khi bạn đã xây dựng cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, thì việc duy nhất bạn phải làm là tập trung xây dựng chiến lược khai thác khách hàng tiềm năng, cung cấp cho họ những quà tặng có giá trị, đồng thời bạn cũng rất dễ quản lý và tương tác với khách hàng của mình.

Khi khách hàng tiềm năng đã chủ động đăng ký vào form của bạn đồng nghĩa với việc họ nói với bạn: “Hãy gửi cho tôi những thông tin giá trị và những sản phẩm, dịch vụ của bạn”. Hãy nhớ: “Không quan trọng bạn có bao nhiêu người trong danh sách, mà quan trọng bạn hiểu và tương tác với họ như thế nào”.

Danh sách khách hàng là thứ hái ra tiền. Nếu danh sách của bạn đúng đối tượng mục tiêu và bạn có mối quan hệ tốt với khách hàng, danh sách của bạn sẽ là cỗ máy in tiền.
Qùa tặng thường dùng trong Squeeze page

Tặng những món quà có giá trị cho lần đầu gặp gỡ và khiến khách hàng không cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó. Dưới đây là 4 món quà bạn có thể cân nhắc lựa chọn:
  • E-book: bạn có thể viết lại những kinh nghiệm hoặc thủ thuật để hoàn thành một công việc nào đó, giúp độc giả tiết kiệm thờ gian, công sức, tăng hiệu quả kinh doanh,.. Bạn không cần phải giỏi viết sách. Điều quan trọng là thông tin bạn viết ra phải có giá trị với người đọc.
  • E-course: một khóa học trực tuyến miễn phí cũng là một lựa chọn tốt. Bạn có thể viết thành 7 bài, mỗi lần gửi email cho khách hàng 1 bài. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có được thói quen chờ đợi email của bạn.
  • Dùng thử: ví dụ bạn có một cuốn sách gồm 10 chương, bạn có thể tặng cho khách hàng 3 chương đầu để đọc trước. Nếu hứng thú, họ sẽ tìm mua những chương tiếp theo. Hoặc nếu bạn có một phần mềm gửi tin nhắn, bạn có thể cho khách hàng dùng thử trong 30 ngày hoặc miễn phí một vài tính năng nào đó và bán những tính năng khác,..
  • Video / Audio: Bạn có thể quay video các thao tác trên màn hình máy tính, hoặc chia sẻ một điều gì đó hữu ích với khách hàng, hoặc phỏng vấn một nhân vật nổi tiếng trong ngành,..

Nội dung trên Squeeze page

Tiêu đề: là nội dung đầu tiên khách hàng nhìn thấy nên cần phải thật sự ấn tượng, tạo tò mò, hấp dẫn để khách hàng ở lại và tiếp tục đọc những nội dung khác trên trang web.
  • Lợi ích: bạn hãy liệt kê 3, 5, hoặc 7 lợi ích quan trọng nhất của quà tặng, mỗi lợi ích 1 dòng.
  • Hình ảnh: sử dụng hình ảnh mô tả sản phẩm, ví dụ: bìa sách, đĩa video,.. giúp khách hàng hình dung cụ thể và giá trị thực sự của món quà, tạo nhu cầu và mong muốn được sở hữu ngay lập tức.
  • Opt-in form: đây là phần để lấy thông tin khách hàng tiềm năng. Khung này được làm nổi bật và tiện lợi nhất để người dùng nhập thông tin vào.
  • Bảo mật: cam kết bảo mật thông tin cá nhân, không bán, không spam email tới khách hàng.
Bạn có thể thuê người thiết kế trang squeeze page hoặc có thể sử dụng những giải pháp có sẵn chỉ với 10p với công cụ miễn phí: web.tin.vn.

Chúc thành công!
@Nguyễn Trọng Thơ

Nhận xét