Cách lựa chọn keyword phù hợp trong SEO


Cách lựa chọn keyword phù hợp trong SEO Lựa chọn TỪ KHÓA (keyword) là công việc đầu tiên & quan trọng nhất trong SEO. Tuy nhiên để lựa chọn keyword sao cho phù hợp, ít đối thủ mà mang lại hiệu quả cao thì không phải là một điều dễ dàng đối với tất cả những người làm SEO.

Bài viết này, tôi giới thiệu một số thủ thuật giúp các SEOer lựa chọn keyword có hiệu quả.

Kết hợp và phân tách từ khóa

Ví dụ, tối ưu với từ khóa "đào tạo SEO", từ khóa cần xuất hiện nhiều lần trong bài viết. Điều đó sẽ giúp cho nhiều người dùng sẽ thấy kết quả trang web của bạn khi họ tìm kiếm cụm từ đó. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng nên sử dụng 2 đến 3 lần từ khóa riêng lẻ, ví dụ "đào tạo" và "SEO" - Google sẽ đánh giá nội dung của bạn tốt hơn.
Cách lựa chọn từ khóa làm SEO
Cách lựa chọn từ khóa làm SEO

Sử dụng keyword thứ cấp (từ khóa phụ)

Đôi khi bạn có thể sử dụng những keyword thứ cấp (là những keyword ít phổ biến hơn) để tối ưu hóa nội dung. Đây có thể trở thành mỏ vàng cho bạn bởi vì trong khi tất cả mọi người đều cố gắng làm SEO với những keyword phổ biến nhất, bạn tập trung tối ưu hóa bằng những cụm từ ít phổ biến hơn trên một số web page của mình, chắc chắn bạn sẽ gặp ít đối thủ hơn (và có thể nhiều click hơn).

Ví dụ như, “bất động sản phú mỹ hưng” có thể sẽ có lượt click ít hơn hàng ngàn lần so với cụm từ “bất động sản”, tuy nhiên nếu bạn hoạt động ở Phú Mỹ Hưng thì dù bạn có lượt truy cập ít hơn nhưng đối tượng sẽ phù hợp hơn.

Sử dụng keyword đồng nghĩa hoặc gần nghĩa

Keyword lặp lại nhiều lần & gần nhau quá cũng không tốt. Bạn nên thay thế bằng những từ khóa liên quan, gần nghĩa. Ví dụ: tôi SEO từ khóa Internet Marketing, trong bài viết tôi có thể sử dụng thuật ngữ khác, như tiếp thị trực tuyến, online marketing, hoặc marketing online,.. Hay bạn đang muốn SEO từ "giầy", thì có thể sử dụng từ "dép" trong bài viết.

Kết luận

Lựa chọn keyword không phải là một điều đơn giản đối với bất kỳ marketer nào khi làm SEO website. Nếu chiến lược sử dụng keyword của marketer chưa đúng có thể dẫn đến việc đầu tư nhiều cho nội dung trên trang web nhưng lại không mang được truy cập nhiều cho website.

Hy vọng sẽ giúp các marketer lựa chọn keyword phù hợp và hiệu quả nhất cho website của mình.
Chương trình đào tạo SEO Master giúp bạn đưa website lên trang 1 Google trong 5 ngày.

Chúc bạn thành công với nghề SEO!
Nguyễn Trọng Thơ - CEO iNET

Tham khảo:

Nhận xét