5 CHÌA KHÓA VÀNG ĐỂ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG🔑

Khởi Nghiệp là một Hành trình, 100 người xuất phát, 5 người thành công, 95 người còn lại có được bài học với học phí có thể sẽ rất đắt.

Bài viết chia sẻ 5 bài học xương máu tôi đúc kết được sau hơn 14 năm kinh doanh, với trên 10 dự án startup. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn:


1. Ý tưởng có giá = 0d

Nhiều bạn vừa nghĩ ra "idea" đã ngay lập tức đi gặp nhà đầu tư, thậm chí còn đề nghị họ giữ bí mật. Kết quả nhận được thường là những cái lắc đầu.

Có hàng ngàn người có ý tưởng giống bạn, nhưng chỉ có vài chục người hành động, và chỉ có 2-3 người gặt hái được thành quả.

Đôi khi bạn nảy ra một "idea" hay nhưng không triển khai. Vài năm sau bạn thấy ai đó làm tốt và bạn thốt lên: "ồ, đó là ý tưởng của mình". Bạn đã bỏ lỡ một cơ hội.

Ý tưởng là Cơ hội, nó chỉ có giá trị khi được triển khai.

2. Làm 1 thứ thật tốt, Hơn là làm nhiều mà dở

Có 3 giai đoạn khởi nghiệp: Ý tưởng -> Thử nghiệm -> Thực thi.

Để tiến hành Thử nghiệm (Demo), chính bạn phải là người bỏ thời gian, công sức và tiền bạc. Bản Demo chỉ cần tập trung làm thật tốt 1 chức năng chính -> đưa cho khách hàng sử dụng -> Lấy đánh giá, phản hồi -> Nâng cấp và Làm cơ sở thuyết phục nhà đầu tư.

Khi mới khởi nghiệp, bạn không nên quá tham lam, ôm đồm; nên tập trung vào 1 yếu tố mà bạn tự tin, chắc thắng. Khi thành công bạn sẽ tự tin hơn, dễ dàng triển khai những phần khác.

Tập trung vào cái gì thì cái đó sẽ nở ra.

3. Làm giỏi chưa chắc khởi nghiệp đã giỏi

Khi đi làm thuê, bạn thường chỉ đảm nhiệm 1 vị trí công việc, bạn làm rất tốt và thoải mái. Nhưng khi khởi nghiệp, bạn phải đi từ “0 đến 1” – tất cả đều chưa có gì.

Thực tế là… một khi đã vướng vào việc kinh doanh, bạn sẽ không còn thời gian rảnh nữa. Chắc chắn bạn sẽ rất bận. Thay vì làm việc 8 tiếng 1 ngày như trước đây, bạn làm việc 10 – 14 tiếng mà không hết việc.

Khi khởi nghiệp, bạn thường làm những gì mình đã quen trước đó, bạn say sưa với công việc, mà không nhận ra mình đang ở đâu, thiếu mục tiêu, chiến lược,.. dần trở nên quá tải, kệt sức và cuối cùng là phá sản.

Để thành công, bạn phải giỏi Kinh doanh & Điều hành doanh nghiệp; Hoặc là bạn phải tìm cộng sự (co-founder) giỏi đề khởi nghiệp cùng – nhớ là phải FULL TIME đấy.

4. Tốc độ = tiền: Thực thi phải thần tốc

Thương trường như chiến trường, vô cùng khốc liệt. Chỉ những công ty TOP đầu mới có thể tồn tại. Hơn nữa, các đối thủ luôn theo dõi và sẵn sàng copy ý tưởng của bạn, triển khai nhanh, thậm chí làm tốt hơn. Cho dù là người ra đầu tiên, nhưng bạn sẽ bị bỏ lại phía sau, rất xa.

Khi bạn là người đứng đầu, các nguồn tài nguyên sẽ tự động tìm đến bạn. Ngược lại, khi cánh cửa thời gian khép lại, các cơ hội sẽ biến mất.

5. Nhân bản thật nhanh

Khi bạn đã tìm ra một công thức đúng, một mô hình kinh doanh hiệu quả, bạn phải hệ thống hóa để nó trở thành 1 cỗ máy kiếm tiền, hoạt động một cách tự động mà không cần bạn phải có mặt; Sau đó nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền cho bạn.

Vd: Bạn mở một cửa hàng, bạn xây dựng quy trình, hệ thống hóa mọi công việc. Khi cửa hàng có lãi và tăng trưởng, đó là lúc bạn mở thêm nhiều cửa hàng tương tự, thật nhanh.

Với Internet, bạn có thể dễ dàng sở hữu một doanh nghiệp online hiệu quả, tự động, với chi phí gần như bằng 0d. 

Bạn muốn tìm hiểu sâu hơi về Quy trình Khởi Nghiệp (LEAN STARTUP)?, Bạn muốn học hỏi các Mô Hình Kinh Doanh thành công? Cách xây dựng một doanh nghiệp từ “Zero To Hero”, tất cả sẽ được chia sẻ trong chương trình 2 ngày tại Hà Nội và TP.HCM:
`
INTERNET_STARTUP_2018 - “FROM ZERO TO HERO”
Ngày Hội Khởi Nghiệp Trên Internet - 2 Ngày #Miễn_Phí

▶ Xem chi tiết và Đăng ký tại: https://goo.gl/yex6EJ 
⏰HÀ NỘI: 30-31/10/2018
⏰TP.HCM: 1 - 2/11/2018

Bạn sẽ thành công khi học hỏi và làm theo những người đã thành công

Đằng nào cũng phải học, Học sớm sẽ tốt hơn.
Hẹn gặp bạn trong khóa học!
@NguyenTrongTho

Nhận xét