HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ DOMAIN PARKING

Dang ky domain parking
Domain Parking là gì ? Đây là dịch vụ cho thuê tên miền, cho phép chủ sở hữu kiếm tiền từ những domain đang sở hữu, dựa trên traffic trực tiếp vào domain.

Tên miền cho thuê sẽ được gắn vào website của công ty dịch vụ Domain Parking. Nội dung được tự động gắn vào website, tùy theo tên miền và công ty Park.


Nếu ai đó truy cập vào website và bấm vào một trong các liên kết trên website thì người chủ tên miền sẽ nhận được tiền, tối thiểu 0,01 USD cho tối vài chục USD. Ví dụ: một người gõ  TamGiacVang.vn hoặc gõ kenh15.vn sẽ hiện ra trang web với một số nội dung quảng cáo mà công ty Park tên miền cung cấp.

Các dịch vụ Domain Parking

Có rất nhiều công ty có dịch vụ Park tên miền, như:  Sedo.com,  Voodoo.com, Bodis.com. Công việc đâu tiên bạn cần làm là đăng ký ngay một tài khoản tại một trên những website này. Thông thường các dịch vụ Park tên miền yêu cầu bạn phải xác minh email và mobile.

Sau khi đăng ký thành viên thành công, bạn cần cần thực hiện tiếp 2 việc:
  • Trỏ tên miền về công ty Park, ví dụ trên BodisBạn truy cập vào tài khoản quản lý tên miền và tạo 3 bản ghi CNAME
    @         CNAME      parking.bodis.comwww     CNAME      parking.bodis.com*           CNAME      parking.bodis.com
  • Đăng nhập vào website Park tên miền, nhập tiên miền của bạn vào danh sách. Một số dịch vụ như Voodoo cho phép bạn cài đặt tiêu đề và mô tả, giúp cho website dễ dàng được tìm thấy trên Google, từ đó có nhiều traffic vào website.

Tiếp theo là chờ vài phút để tên miền được trỏ về địa chỉ mới.

Vậy làm sao để có nhiều người truy cập vào tên miền của tôi ? Bạn có thể thực hiện theo những cách sau: chọn mua tên miền đã có sẵn khách truy cập, gắn domain vào website và SEO lên trang 1 Google với từ khóa liên quan, đưa tên miền vào Parking, quảng bá tên miền tới nhiều khách hàng tiềm năng,..

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc Park tên miền. Nếu không muốn cho thuê thì bạn có thể hủy parking bất kỳ lúc nào.
Thu nhap tu domain parking
Biểu đồ thu nhập hàng ngày từ Domain Parking

Theo quan điểm của tôi, bạn không nên coi domain parking là nguồn thu nhập chính từ tên miền, mà chỉ là nguồn thứ nhập thứ hai sau Đầu tư & Kinh doanh tên miền. Tên miền giống như bất động sản, chúng ta nên gia tăng giá trị cho nó và kiếm thu nhập từ đó. Tuy nhiên, trong lúc chờ thực hiện điều đó, bạn có thể có thu nhập được ngay bằng cách cho thuê lại tên miền.
Hãy nhớ: Tuyệt đối không để “đất” bỏ hoang.

Bạn muốn kiếm tiền từ những tên miền đang sở hữu, mua bán, đấu giá tên miền, bạn có thể tham gia vào một trong hai khóa học của tôi tại Hà Nội và TP HCM:Đầu tư và kinh doanh tên miền hoặc Kiếm tiền trên mạng (MMO Master) với 5 hình thức kiếm tiền hiệu quả nhất trong đó có Domain Parking.

Chúc các bạn kiếm thật nhiều tiền từ các tên miền của mình.

Nguyễn Trọng Thơ - SEO Master

Nhận xét