WAP.VN nằm trong Top 10 trang web được người Việt truy cập nhiều nhất qua Opera Mini



Nói về thói quen lướt mạng, hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới đều mang những đặc điểm chung được trình bày trong Bản báo cáo tình trạng truy cập Internet trên di động được Opera công bố vào cuối tháng 8/2012. Từ số liệu thống kê của Opera Mini, nhóm 3 trang web đứng đầu không có nhiều khác biệt, nhưng 7 vị trí tiếp theo thì đa dạng hơn.





Ba trang web nằm trong nhóm cố định kể trên là Facebook, Google YouTube. Không còn nghi ngờ gì khi Facebook là trang web có lượng truy cập lớn nhất trên di động với hầu hết các quốc gia được khảo sát (tại 16 quốc gia trên tổng số 25 quốc gia). Chỉ có hai quốc gia là Trung Quốc và Hàn Quốc có trang web khác ngoài ba trang web kể trên góp mặt trong nhóm 3 trang web có lượng truy cập lớn nhất qua di động này.

Ngoài ra, còn có sự dịch chuyển đáng kể về việc sử dụng các thiết bị tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), nơi mà ngày càng có nhiều người dùng các thiết bị di động thông minh. Từ mức 9% người dùng Opera Mini trên điện thoại thông minh vào tháng 07 năm 2011, tỷ lệ người dùng Opera Mini trên điện thoại thông minh ở các quốc gia APAC đã tăng lên 32% vào tháng 07 năm 2012.

Theo như dữ liệu của máy chủ Opera Mini, Malaysia, Philippin và Việt Nam cũng là những khu vực phát triển điện thoại thông minh rất mạnh trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tại một số quốc gia, chẳng hạn như Indonesia, tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh đã tăng hơn 460% so với cùng kỳ năm trước. Indonesia đã là quốc gia tiêu biểu trong khu vực, nơi chúng ta nhận thấy sự tăng trưởng đáng kể của số lượng điện thoại thông minh có sử dụng Opera Mini và Opera Mobile.

Trong suốt tháng 7/2012, số lượng người dùng Opera Mini và Opera Mobile đã tăng lên hơn 205 triệu người trên phạm vi toàn cầu. Con số này chỉ thể hiện số lượng người dùng trong tháng, tổng hợp từ những con số được trích xuất qua máy chủ Opera Mini và số lượng ước tính của Opera Mobile. So với tháng 07 năm 2011, chỉ trong một năm, mức tăng trưởng của cả Opera Mini và Opera Mobile đạt hơn 43%. Số người dùng Opera Mini tại Việt Nam đã tăng hơn 66%.


Thống kê 10 trang web được người dùng Opera Mini tại Việt Nam truy cập nhiều nhất:

1. Google.com
2. Facebook.com
3. Dantri.com.vn
4. YouTube.com
5. 24h.com.vn
6. Vnexpress.net
7. Wap.vn
8. Baomoi.com
9. Vietbao.vn
10.Vn-zoom.com

Trong đó WAP.VN - cổng thông tin dành cho mobile của iNET xếp thứ 7. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có trên 100.000 lượt truy cập vào trang wap này từ mobile.

Theo Opera

Nhận xét